Có gì trong Sách bài tập bổ trợ Monkey Math (Monkey Math Workbook)?

3702 views

Sách bài tập bổ trợ Monkey Math Workbook đồng hành cùng Monkey Math - Ứng dụng học Toán theo Chương trình GDPT Mới dành cho trẻ Mầm non và Tiểu học, giúp trẻ đạt được hiệu quả tốt nhất khi học Toán, đồng thời phát triển các kỹ năng vận động tinh và vận động thô cần thiết cho sự phát triển thể chất và tư duy của trẻ nhỏ.

Giới thiệu về bộ sách Monkey Math Workbook 

Bộ sách bài tập bổ trợ Monkey Math Workbook bao gồm 3 cuốn tương ứng với 3 cấp độ học trong ứng dụng Monkey Math, bao gồm:

  • Mầm non (Pre-Kindergarten) dành cho trẻ 3-5 tuổi
  • Mẫu giáo (Kindergarten) dành cho trẻ 5-6 tuổi
  • Lớp 1 (Grade 1) dành cho trẻ từ 6-7 tuổi

Với mỗi cấp độ, sách cũng được xây dựng theo trình tự các chuyên đề Toán học trong ứng dụng Monkey Math, giúp bé có thể luyện tập thực hành luôn ngay sau khi học trên app mà không phải tiếp xúc quá nhiều với các thiết bị di động.

Bộ sách Monkey Math Workbook. (Ảnh: Monkey Việt Nam)

Các hoạt động Toán học phát triển kỹ năng vận động tinh trong Monkey Math Workbook

Vận động tinh là những kỹ năng liên quan đến khả năng điều khiển bàn tay và các ngón tay. Các hoạt động phối hợp tay - mắt này không chỉ giúp trẻ phát triển các kỹ năng hoạt động của cơ tay, ngón tay, mắt mà còn làm tăng sự kết nối của các dây thần kinh giúp trẻ thông minh và khéo léo hơn. Cụ thể, các kỹ năng này liên quan đến việc trẻ có thể viết, cầm, nắm hay siết chặt vật gì đó.

Vậy tại sao kỹ năng vận động tinh lại rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ? Nếu để ý, ba mẹ có thể thấy vận động tinh là kỹ năng cơ bản trong hầu hết mọi hoạt động thường ngày của trẻ như đánh răng, tự ăn, uống, mặc quần áo, thắt dây giày hay cầm bút để viết, vẽ…. Sự phát triển bình thường của trẻ không thể thiếu đi kỹ năng này.
Với mục đích xây dựng nội dung học toàn diện, phát triển đa kỹ năng cho trẻ, Monkey Math Workbook thiết kế hơn 200 hoạt động học Toán không chỉ bám sát hệ thống bài học trong ứng dụng Monkey Math mà còn được xây dựng chuyên biệt phát triển kỹ năng vận động tinh thông qua các hoạt động: viết, vẽ và tô màu, cắt dán, nối, tính toán, ghép hình, chơi với đất nặn. 

Các “thử thách” được thiết kế với hình ảnh đẹp mắt, sinh động, đề cao tính sáng tạo, phát triển tư duy logic và kích thích sự cử động linh hoạt của bàn tay, ngón tay của trẻ.

Các hoạt động Toán học phát triển kỹ năng vận động thô trong Monkey Math Workbook

Bên cạnh vận động tinh, vận động thô là kỹ năng cũng rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Vận động thô là kỹ năng liên quan đến sự phối hợp vận động các cơ lớn của cơ thể như: các hoạt động kiểm soát phần đầu, di chuyển, ngồi xuống, bò trườn, đứng lên, đi lại và chạy nhảy. Càng tạo nhiều cơ hội để trẻ luyện tập các kỹ năng này mỗi ngày thì càng có lợi cho việc phát triển thể lực, chiều cao, tăng oxy lên não, cân bằng phối hợp 2 bán cầu não và phát triển trí lực.

Bộ sách Monkey Math Workbook cũng có các hoạt động nhằm phát triển kỹ năng vận động thô cho bé như ghép cặp thẻ số, đập thẻ nhanh hoặc tung xúc xắc. Những hoạt động này đều buộc trẻ phải di chuyển, vận động cơ thể để giải quyết vấn đề, do đó trẻ có thể vừa phát triển được kỹ năng vận động thô vừa được ôn luyện kiến thức đã được học trong ứng dụng. 

Với hoạt động ghép cặp thẻ số, Monkey Math Workbook sẽ cung cấp sẵn cho ba mẹ các thẻ bao gồm số (ví dụ số 3 - thẻ số), chữ biểu thị số (ví dụ chữ “Three” biểu thị cho số 3 - thẻ chữ) và hình ảnh minh họa số (ví dụ hình ảnh có 3 con mèo để minh họa cho số 3 - thẻ hình). Ba mẹ cho trẻ cầm một trong ba tấm thẻ và ghép vào hai tấm thẻ tương ứng còn lại. 

Để thêm phần hứng thú khi học, ba mẹ cũng có thể tổ chức một cuộc về đích nho nhỏ trong nhà như sau: 

Đầu tiên, ba mẹ treo một vài tấm thẻ lên tường. Nhiệm vụ của trò chơi là thi xem ai có thể tìm thấy trong số thẻ còn lại những thẻ tương ứng với các thẻ trên tường và ghép được nhiều cặp thẻ đúng nhất. Ba hoặc mẹ sẽ thi với con. Người còn lại làm trọng tài. 

Ví dụ: Khi mẹ hô “Bắt đầu” thì ba và con cùng thi chạy đến bức tường để dính các thẻ tương ứng với nhau. Ai nhanh chân hơn và ghép đúng sẽ là người thắng cuộc. 

Mỗi cuộc thi nho nhỏ như thế này sẽ là sự kết hợp giữa kỹ năng vận động tinh của việc khéo léo sử dụng đôi mắt để nhìn ra những cặp tương ứng và kỹ năng vận động thô của việc di chuyển, sử dụng đôi chân để chạm đến mục tiêu một cách nhanh nhất.

Ba mẹ hãy tự do sáng tạo cách chơi với các hoạt động mà sách bổ trợ đưa ra, và đừng quên kết hợp những gợi ý của Monkey Math Workbook để có thể lồng ghép các hoạt động giúp con phát triển kỹ năng vận động tinh và vận động thô một cách khéo léo và hiệu quả nhất nhé.

Chúc ba mẹ và con có những thời gian học thật vui và hiệu quả với Monkey Math. Cảm ơn ba mẹ đã cùng Monkey bồi dưỡng những bạn nhỏ hạnh phúc và hiểu biết!

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online