Người Mỹ dạy trẻ mầm non như thế nào?

2014 views

Nền giáo dục Mỹ đã tạo ra những thiên tài, những vĩ nhân của thế giới như thế nào? Không đòn roi, không bạo lực ngôn từ là chủ trương chính, thúc đẩy phát triển ngôn ngữ và tư duy là trọng điểm.

1. Biết kiểm soát là điều đầu tiên trẻ cần phải học     

Sinh ra như trang giấy trắng, môi trường gia đình và xã hội là những “nét mực” làm nên câu chuyện cuộc đời của trẻ. Những năm tháng đầu đời, não trẻ hấp thụ không chọn lọc, vì vậy khả năng kiểm soát vấn đề chưa hình thành. Thay vì đòn roi, bố mẹ Mỹ chọn điều hướng hành động của con bằng cách dạy con tự chủ về cảm xúc và thời gian.

Biết cách kiểm soát cảm xúc và thời gian đồng nghĩa với có khả năng đưa ra quyết định. Bố mẹ Mỹ không áp đặt, thay vào đó dành thời gian lắng nghe, thấu hiểu cảm xúc, gợi ý cho con giải quyết vấn đề của mình, hãy xem  phương pháp dạy toán của họ, bạn sẽ thấy nhiều bài học có bản chất giáo dục kiểm soát và giải quyết vấn đề.

Trẻ em Mỹ luôn bản lĩnh, tự lập và chủ động hơn bao giờ hết, người Mỹ quan niệm rằng đứa trẻ bị động là đứa trẻ thất bại. Những đứa trẻ Mỹ biết quản lý thời gian, biết tính toán thời gian vui chơi, xem tivi, đi ra ngoài, học tập, chơi thể thao, làm việc nhà, môn toán Mỹ dạy những điều vô cùng thực tế.

Trẻ em Mỹ luôn làm việc khi có kế hoạch, chịu trách nhiệm trước những hậu quả do mình tạo nên, mỗi lời nói của trẻ em Mỹ đều phải tư duy trước.

Biết kiểm soát là điều đầu tiên trẻ cần phải học

2. Áp dụng dạy Toán trẻ em từ rất sớm

Ngoài vai trò giúp tư duy và kiểm soát ngôn từ, tính toán một cách chủ động, môn toán trẻ em được bố mẹ Mỹ dùng để dạy con các trân trọng tiền bạc.

Người Mỹ dạy con cách phân bố chi tiêu dù số tiền nhỏ hay lớn.

Trong khi làm việc nhà, bố mẹ Mỹ sẽ phân ra các nhóm công việc chính: Nhóm công việc là nghĩa vụ của con, nhóm công việc khi thực hiện sẽ được bố mẹ trả phí, nhóm công việc từ thiện và giúp đỡ mọi người. Trẻ em Mỹ có thể có những khoản thu nhập nhỏ để mua những món đồ yêu thích bằng cách làm việc nhà. Trẻ hoàn toàn có quyền thỏa thuận mức lương với bố mẹ khi nhận việc. Nhiều bố mẹ Mỹ yêu cầu con thỏa thuận để rèn luyện kỹ năng thuyết phục và đàm phán, thậm chí là thuyết phục và đàm phán, tính toán ra con số hợp lý bằng toán Mỹ.

Người Mỹ không hài lòng với những đứa trẻ thiếu tính tự giác, không giỏi ngoại ngữ và không hề biết tính toán, họ thích đứa trẻ toàn cầu, tư duy vượt lên tầm quốc tế, và để thực hiện điều đó, nền giáo dục Mỹ đã trở thành nước dẫn đầu về chương trình Toán trẻ em.     

3. Dạy trẻ em biết trách nhiệm và yêu thương

Người Mỹ luôn tôn trọng độc lập của con cái, luôn cho con cái sự tự do trong khuôn khổ, để con cái có thể học được sự trách nhiệm và tình yêu thương của bản thân. Bố mẹ luôn khuyến khích tham gia các hoạt động tạo thu nhập nhất là thu nhập để ủng hộ từ thiện. Vào ngày nghỉ, trẻ có thể bán nước chanh gây quỹ trong các hội chợ, làm vườn, trông em bé, giao báo… trẻ em Mỹ luôn được giáo dục có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Xin lỗi là điều trẻ em Mỹ phải biết khi gây nên chuyện sai trái, sau đó là giải quyết những hậu quả gây ra trên tinh thần chịu trách nhiệm. Bố mẹ đóng vai trò tham mưu cho con để trẻ có thể nhận ra sự lựa chọn nào là tốt nhất, hướng giải quyết nào đúng đắn. Trẻ em Mỹ luôn được lựa chọn cách hành động nhưng sẽ đi đôi với trách nhiệm.

Cách dạy con của người Mỹ trong môi trường gia đình,  nổi trội là môn toán Mỹ, tạo nên một xu thế giáo dục mới trong gia đình và nhà trường. Những kết quả mà người Mỹ đạt được chính là một cường quốc hàng đầu thế giới, những phát minh vĩ đại cho nhân loại, những tỷ phú đương thời sở hữu nguồn tài sản khổng lồ đa ngành nghề, ví dụ Bill Gate của tập đoàn Microsoft, Warren Buffet sở hữu Qũy đầu tư Berkshire Hathaway, Jeff Bezos người tạo ra Amazon.com, Mark Zuckerberg tạo ra mạng xã hội Facebook.

Cách giáo dục con của người Mỹ đã tạo nên một bước ngoặt cho chính nước Mỹ, tấm gương cho các quốc gia đang phát triển như Việt Nam học hỏi và tiếp thu.  

Trẻ em cần được trao cơ hội để có thể học tập và phát triển tốt hơn. Giúp con khai phá tiềm năng tư duy và ngôn ngữ ngay hôm nay.

Nhận tư vấn Monkey

Mua nhiều hơn, tiết kiệm lớn với Monkey Junior! Ưu đãi lên tới 50% khi mua combo 3 sản phẩm!

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online

promotion 1
promotion 2
promotion 3

NHẬP THÔNG TIN ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!

* Áp dụng giảm thêm 10% và nhận quà tặng kèm (khóa học/ học liệu/ túi tote) khi thanh toán online